Ad naffnang

Friday 4 March 2016

เมื่อครูตีไม่ได้ ฉันเลยทำแบบนี้ ตอน แม่ชาวสเปนเลี้ยงลูก

หลังจากที่เราได้เล่าเรื่องราวการเป็นครูสอนเด็กนักเรียนตัวน้อยแล้ว  วันจันทร์ที่ผ่านมา 21/2/16 แม่ของเด็กขอให้เรามาเลทนิดหนึ่ง เพราะเขาติดธุระ

พอไปถึงบ้านเขา เด็กท่าทางงอแง เพราะอยากออกไปข้างนอกกับพ่อ แต่แม่บังคับให้มาเรียน  เราสอนคงเริ่มเรียนและสอนตามปกติ พาเด็กคุย ระบายสี และ นับเลขไปเรื่อยๆๆ เด็กก็เล่นไปตามประสา ตอบบ้างไม่ตอบบ้าง  ดี้อบางซนบ้างตามประสาเด็ก  สักพัก เด็กตัวน้อยบอกเรา เป็นภาษาสเปนว่า  sing sing..  คือ มันหมายความว่า  ฉันอยากฉี่ เราเลยพาไปห้องน้ำ แม่เด็กได้ยินเลยเข้ามาช่วย เพราะ เขาไม่ยากให้ลูกเข้าห้องน้ำคนเดียว และเจ้าหนูน้อยนั้นก็ไม่ยอมให้เราดู

หลังจากเด็กน้อยทำธุระเสร๋จ แม่เขายังอยู๋ในห้องเรียน เด็กน้อย เอาตะกร้ามีล้อที่แม่เอาไว้ใส่หนังสือมาเล่น โดยการลงไปนั่งในตะกร้า และ ขยับตัวไปมา  แม่เขาเลยตะโกนห้ามเสียงดัง ว่าไม่ให้เล่น ให้เรียนหนังสือ จากนั้น เด็กก็ไปคว้าถึงใส่ม้วนกระดาษ มาสวมลงบนหัวของเด็กอีก  แม่ก็ร้องห้ามอีก และเอาถังไปเก็บบนชั้น  ขณะที่แม่กำลังเยี้อมตัววางถังนั้น  เด็กน้อยวิ่งไป ทุบ ที่สะโพกของแม่ ด้วยอารมณ์โกธรแค้น และโมโหมากๆๆ จนแม่ของเราหันมาบอกว่าเราว่า  ฉันเจ็บมากเลย ทำไมลูกฉันเป็นแบบนี้  แล้วเธอก็หันไปดุลูก และบอกให้ลูกกล่าวขอโทษ เด็กน้อยนั้นก็ไม่ยอม แถมตะโกนบอกว่า ไม่... ฉันไม่ทำ   พร้อมทั้งเต๊ะ เก้าอี้ตัวเล็กๆๆ ใส่แม่อีก   แม่โมโห เลยลากลูกออกจากห้องและโยนลูกเข้าไปห้องข้างๆๆ ที่ไม่มีคน แถมไม่เปิดไฟ  เธอหันมาคุยกับเรา เราก็พยายามปลอบเธอ เธอบอกว่า ฉันพยายามแล้วนะ แต่ลูกฉันไม่ดีขึ้นเลย ฉันไม่รู้ว่าทำไม ลูกฉันถึงมีอารมณ์รุนแรงแบบนี้  สักพักเด็กร้องไห้และได้ยินเสียงเรียกหาแม่ เธอเลยไปเปิดประตูและ ปลอบลูกอีกครั้ง  พลางสอนลูกไป เด็กน้อยก็ร้องไห้สะอีกสะอื้น


จาก เหตุการณ์ที่เห็น  ฝรั่งเลี้ยงลูกแบบไม่ค่อยโอ๋ แต่จะสปอยส์ลูกด้วยสิ่งของ เด็กเลยคิดว่าต้องได้ทุกอย่างที่อยากได้  แม่เด็กก็มีบุคลิกที่รุนแรงเหมือนกันทำให้ลูกเลียนแบบ

ส่วนตัวเด็ก น้อย ... เราประหลาดใจมากๆๆ ที่เด็กเล็กขนาดนั้น โมโหมากมาย เข้าไปทุบตีแม่ และ เต๊ะ ทำลายข้าวของอีก  เป็นเด็กที่มีความก้าวร้าวมากๆๆ ถ้าไม่รีบจัดการ โตมาจะยิ่งแย่


.. เดี๋ยวมาต่อ ตอน เราโดนต่อย..

No comments:

Post a Comment