Ad naffnang

Saturday 12 September 2015

ว่าด้วยเรื่อง ทาสแมว เฮ้ย ไม่อยากเป็นนางทาส .

สวัสดีคะเพื่อนๆๆ

วันนี้จะมาเล่าเรื่องแมวๆๆ ให้ฟังค่ะ  เนื่องจากว่าที่บ้านตอนนี้รับเลี้ยวแมว 1 ตัวคะ  จริงๆๆ แล้วไม่ใช่แมวอื่นไกลที่ไหนหรอกคะ   นางเป็นแมวของ น้องสาวแฟน  ซึ่งนางจะเอามาปล่อยไว้ที่บ้านเป็นประจำคะ แต่จะมารับคืนในตอนเย็น

แต่ ว่าพอดีช่วงหยูดหน้าร้อน  น้องสาวแฟนและแฟนของเขา เดินทางไปพักผ่อนที่ ประเทศ Mexico ประมาณเกือบ 2 อาทิตย์ เจ้าแมวตัวนี้เลยต้องมาอยู่ที่บ้านชั่วคราวเป็นเวลา 2 อาทิตย์เช่นกัน

เริ่ม เรื่องเลยดีกว่าค่ะ  เจ้าแมวตัวนี้มีชื่อว่า  เจ้า นาล่า  เป็นแมวเพศเมีย พันธ์เปอร์เชีย อายุเท่าไหร่จำไม่ได้แล้วคะ แต่เป็นแมวที่อยู่คู่กับบ้านนี้มานานมากแล้ว

นาล่ามีนิสัยสันโดษ เหมือนแมวทั่วไป ชอบอยู่คนเดียวและนอนทั้งวัน  ไม่ชอบให้คนมาเซาซี้ หยอกเล่น วุ่นวาย   นางจะรำคาญถ้าคนไปหยอกนางมากๆๆ นางจะตะปบ  แต่นางชอบให้คนลูบหัว ถ้านางมีความสุขนางจะส่งเสียงคราง ฮี่มๆๆ ในลำคอ 

ตอนกลาง คืน แมวจะไม่นอน เพราะแมวมองเห็นได้ดี  นาล่าติดแฟนของเรามาก เพราะแฟนใจดีและชอบลูบหัวลูบหลังมัน  ตกดึกๆๆ ทุกคืน  นางจะมาข่วนประตูหน้าห้องนอน เพือที่จะเข้ามานอน หรือ มาเล่นกับแฟนของเรา  แฟนต้องลุกมาเปิดประตูและเล่นกับมัน จนนางพอใจแล้วนางจึงไปที่อื่น เป็นอย่างนี้เกือบตลอดทั้งอาทิตย์  เราแทบจะไม่ได้นอนกันเลยเพราะนาล่าเข้ามาทุกคืน  จนเราถึงกับไมเกรนขึ้น ปวดหัวมาก เพราะ นอนไม่พอ

นาล่าถือเป็นตัวป่วน สำหรับเราก็ว่าได้ เพราะเราไม่ได้ชอบแมว  แต่ ก็ไม่ได้รังเกียจนะคะ แต่เราชอบหมามากกว่า

งาน ประจำของเราคือ  หา นาล่า พ่อกับแม่แฟนค่อนข้างนอยด์ถ้า หานาล่าไม่เจอ  เราต้อง เดินหานาล่า ทั้งในสวนหลังบ้าน หรือ ทั่วๆ บ้าน ชั้นบน ชั้นล่าง  ส่งเสียงเรียก แมวเขาก็ไม่ตอบอยู่แล้ว 
วุ่นวายกันทั้งบ้าน  หากันทุก ๆ 30 นาที

แต่ ที่เด็ดสุดคือ  นางไม่กินน้ำแบบแมวธรรมดาทั่วไป  นางต้องกินน้ำจากก๊อกเท่านั้น  ทักครั้งที่นางหิวน้ำ  นางจะมาเรียกคนให้เปิดให้  นางจะมา เมี๊ยวๆๆ ใกล้ๆ แล้ว ให้คนเดินตามนางไปที่ห้องน้ำประจำ จนเราตั้งฉายาให้มัน  ไอ้แมวเจ้าหญิง

** ไม่คิดไม่ฝันว่าตัวเองต้องมาเป็นนางทาส แมว แบบจำเป็น  ถ้าให้เลี้ยงจริงๆๆ เราคงเลือกน้องหมา เลี้ยงแมวแล้วต้องเป็น นางทาส บางทีมันไม่สนุกนะเจ้าแมว

เอาคลิปที่นางกินน้ำมาฝากกันคะ  ไม่ทราบว่า บรรดาแมวๆๆ ที่บ้าน เพื่อนๆๆ กินน้ำแบบเจ้านาล่าหรือเปล่าค่ะ

No comments:

Post a Comment