Ad naffnang

Wednesday 21 January 2015

ประสบการณ์ติดหิมะ ที่เมือง Ourense แคว้น Galicia ประเทศ Spain คะ

ประสบการณ์ติดหิมะ ที่เมือง Ourense แคว้น Galicia ประเทศ Spain คะ
 สวัสดีค่ะเพื่อนๆๆ ปกติได้แต่แอบอ่านวันนี้อยากเอาประสบการณ์ ในต่างแดนมาแชร์ให้ฟังกันค่ะ
ตอน นี้เป็นฤดูหนาวของสเปน  เราอยู่ที่เมืองOurense แคว้น Galicia ประเทศ Spain คะ ซี่งปกติแล้ว ทางภูมิภาคนี้ของสเปนจะไม่ค่อยมีหิมะตกค่ะ นอกจากปีนี้ที่อากาศแปรปวน หลายพื้นที่หิมะตกหนัก เหมือนทางยุโรปตอนเหนือค่ะ
เราทำงานเป็นครูสอนภาษาอังกฤษให้กับบริษัทแห่งหนึ่งที่ตอนนี้ทำอุโมงค์ เชื่อมเขา สำหรับสร้างทางรถไฟ Hi-Speed จากมาดริด - กาลิเชีย ค่ะ เพราะฉะนั้นเราจึงต้องไปสอนที่แพล์ทน์ งาน ซั่งเป็นภูเขาสูง
เช้านี้เรา และเพื่อนครูก็ไปทำงานปกติอย่างเคยคือออกเดินทางจากตัวเมืองไปที่แพล้นท์ ตั้งแต่เช้าตรู่ 07.45 เพื่อถึงบริษัท และเริ่มสอน 8.30 น. แต่ระหว่างทางไปหิมะเริ่มปรอยลงเรื่อยๆๆ  จนปกคลุม 2 ข้างทางขาวโพลน ทางขึ้นเขาก็ชันชี้นเรื่อยๆๆ  ถนนเริ่มขาวโพลน ปกคลุมไปด้วยหิมะ รถของเราเริ่มเสียการทรงตัว  เพื่อนครูที่เป็นคนขับเริ่มสติแตก  เธอบอกว่า เธอไม่มั่นใจในการขับขึ่นเขาวันนี้เธอไม่อยากไปต่อ  รถอาจจะลื่นไหลตก ถนน  เราเองไม่มีประสบการณ์เรื่องหิมะ และชี่นชมความงามของมันอยู่  เพื่อนบอกว่าเธอจะหยุดรถและโทรไปบอกบริษัทว่า เราไม่สามารถผ่าหิมะไปจนถึงที่ทำงานได้  แต่ปรากฎณ์ว่าโทรศัพย์ของเรา 2 คน ไม่มีคลื่นเลย ไม่มีสัญญาณอินเตอร์เนตก็ไม่มี เพราะเป็นหุบเขาล้อมรอบ  หิมะก็ตกหนัก คนขับเริ่มเสียสติ ตกใจขวัญผวา เราได้แต่ปลอบใจเธอ..  อย่างน้อย รถที่เราขับมาก็ได้มาตรฐานน่าจะปลอดภัย ...  เราสองคนสายมาแล้ว เธอตัวสินใจจอดรถกลางหุบเขา เพื่อ รอให้หิมะหยุดแต่มันก็ไม่มีทีท่าว่าจะหยุดเลย  ไม่มีรถคันอื่นๆๆ สวนทางมา ไม่มีสัญญาณโทรศัพย์ ติดต่อใครไม่ได้  2 คนได้แต่นั่งนิ่งๆๆ ในรถ ...
เวลา ผ่านไปสัก 10 นาทีได้ เราเลยบอกเธอว่ากลับกันเถอะ อย่าไปต่อเลย อันตราย เธอจึงหันรถกลับ และขับกลับอย่างๆๆ  ลงเขาลงมาเรื่อยๆๆ  เมื่อมาถึงหมู่บ้านแห่งหนึ่ง เราสองคนแวะพักดื่มชาอุ่นๆๆ และโทรศัพย์หาทาง บริษัท  ปรากฎว่าเขาเพิ่งจะโทรไปบอกกับทาง Academy ว่าขอยกเลิกเพราะหิมะลงหนัก....  เพื่อนครูบอกว่าเธอจะไม่ขับในเวลาอย่างนี้ อีก  ถือเป็นประสบการณ์ติดหิมะครั้งแรกของเรา  
เราได้เรียนรู้ว่า การมีสติไม่ตื่นกลัว ทำให้เราตัดสินใจอะไรๆๆ ๆได้ถุกต้อง และขอบคุณ BMW คันนั้นที่ทำให้เรากลับบ้านอย่างปลอดภัย


มีคลิปมาฝากด้วยค่ะ
















*ขอบคุณที่รับชมคะ**

No comments:

Post a Comment